วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ดูหนังSkyline

Skyline

Skyline

Skyline



ตัวอย่าง Skyline



สงครามสกายไลน์ดูดโลก (มงคลเมเจอร์)

กำหนด ฉาย : 11 พฤศจิกายน 2553
แนว : แอ็คชั่น, ไซไฟ
นำแสดง : อีริก บัลโฟร์ (The Texas Chainsaw Massacre, ซีรี่ย์ Six Feet Under), สก็อตตี้ ธอมป์สัน (Star Trek, ซีรี่ย์ NCIS), บริตตานีย์ แดเนียล (White Chick, Club Dread), โดนัลด์ ไฟสัน (ซีรี่ย์ Scrubs)
กำกับ : โคลิน สเตราส์, เกร็ก สเตราส์
บทภาพยนตร์ : โจชัว คอร์เดส & เลียม โอดอนเนล (คนทำเอฟเฟ็ค Avatar, Iron Man 2)
อำนวยการสร้าง : เบร็ท แร็ทเนอร์ (ผู้กำกับ Rush Hour ทั้งสามภาค, X-Men: The Last Stand)

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมนุษย์ทั้งโลกถูกแสงประหลาดจากท้องฟ้าลักพาตัว??


Skyline

เบร็ท แร็ทเนอร์ ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงจาก Rush Hour ทั้งสามภาค และ X-Men : The Last Stand นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟเหนือจินตนาการ ที่กำลังจะสร้างปรากฏการณ์เหมือนกับ Cloverfield และ District 9 โดยได้สองผู้กำกับพี่น้องสเตราส์ ซึ่งเคยเป็นมือขวาของ เจมส์ คาเมรอน ในการสร้างสรรค์เอฟเฟ็คให้กับหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Avatar และ Titanic รวมถึงผลงานสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คในหนังบล็อคบัสเตอร์ชื่อดังอีกมากมาย เช่น Iron Man 2, 2012, The Incredible Hulk และ 300




เกร็ด Skyline

• ถึง แม้ โคลิน & เกร็ก สเตราส์ จะมีประสบการณ์ไม่มากในการกำกับภาพยนตร์ แต่พวกเขาถือเป็นมือหนึ่งในโลกของสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค โดยเคยดูแลเรื่องเอฟเฟ็คให้หนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Avatar, Titanic, Iron Man 2, 2012, The Incredible Hulk และ 300 โดยพวกเขาเล่าถึงจุดเริ่มต้นของโปรเจ็คนี้ว่า "หลังจากที่ทำงานกับ เจมส์ คาเมรอน ในเรื่อง Avatar พวกเราเกิดไอเดียเหมือนกันว่า ถ้าจู่ ๆ ก็เกิดหายนะล้างโลก และคุณก็เผอิญได้ที่นั่งชั้นวีไอพีล่ะ คุณจะทำอย่างไร? มันเป็นไอเดียหนังที่เราตื่นเต้นมาก พวกเราและเพื่อนที่ทำเอฟเฟ็คด้วยกันอย่าง จอร์ช และ เลียม เริ่มสร้างเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทำให้มันเป็นหนังที่เปิดโอกาสให้เราได้โชว์ฉากเอฟเฟ็คมากมาย ที่จะทำให้คุณคิดถึงฉาก ทอม ครูซ วิ่งหนีแสงเลเซอร์มรณะใน War of the Worlds เลย"

• เบร็ท แร็ทเนอร์ ผู้กำกับไตรภาค Rush Hour และ X-Men: The Last Stand รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับ Skyline โดยเขาพูดถึงสาเหตุที่เข้ามามีส่วนร่วมว่า "ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ หนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกธรรมดา แต่มันเป็นหนังมนุษย์ต่างดาวที่ต้องการลักพาตัวคนไปทั้งโลก โดยความพิเศษก็อยู่อีกตรงที่มันถูกถ่ายทอดจากมุมมองของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้อง เผชิญหน้ากับหายนะครั้งนี้ คือถ้าให้เปรียบเทียบกับหนังที่มีอารมณ์ใกล้เคียงกัน ผมคิดว่ามันให้ความรู้สึกเหมือน Cloverfield"

• Skyline นำแสดงโดยทีมนักแสดงดาวรุ่งอย่าง อีริก บัลโฟร์ จาก ซีรี่ย์ Six Feet Under, โดนัลด์ ไฟสัน จากซีรี่ย์ Scrubs, บริตตานีย์ แดเนียล จาก White Chick และ คริสตัล รีด จาก Teen Wolf ฉบับ 2010 โดย บัลโฟร์ ได้พูดถึงหนังเรื่องนี้ว่า "ตอนผมอ่านบท มันเต็มไปด้วยฉากเอฟเฟ็คเป็นจำนวนมาก ผมจินตนาการไม่ถูกเลยว่าผลลัพท์จะออกมาเป็นยังไง แต่เมื่อคุณก็ได้มาอยู่ในกองถ่ายและได้เห็นสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมา ผมขอบอกเลยว่ามันบ้ามาก ผมคิดว่ามันจะเป็นหนังที่สร้างเสียงตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับ District 9 แน่นอน"


Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

Skyline

ดูหนังSkyline

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น